Header Ads

Ăn mận có béo không?

Có nhiều phương pháp giảm cân khác nhau đang đc các chị em áp dụng. Một trong số đó là cách ăn mận để giảm cân. Vậy Mận có những tác dụng gì trong quá trình giảm cân, ăn mận có béo không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Theo y học cổ truyền, quả mận có vị ngọt, chua, tính bình, đi vào hai kinh can & thận có công dụng thanh can, điều nhiệt, giải độc, hoạt huyết, sinh tân, chỉ khát, lợi thủy, chữa trị đc những chứng lao, đái tháo đường, bụng tích nước, bệnh gan, thủy thũng.
Mận Hà Nội
Những nghiên cứu của y khoa hiện đại cũng cho thấy, quả mận chứa được nhiều axit amin như asparagin, glutamine, glycine, serin, alanin, đường, acid hữu cơ, vitamin C... Quả mận giàu chất xơ, không có chất béo cũng như cholesterol xấu. Mỗi quả mận chỉ chứa 30 calo, 5g đường, 0,5g protein và 1g chất xơ nên cũng khá tốt cho những người mong muốn xuống cân.

Ăn mận rất tốt cho xương khớp, cải thiện trí nhớ, giúp đỡ tiêu hóa, bảo vệ tim mạch, giảm cân, cải thiện thị lực, giàu chất chống oxy hóa, có thể dùng để ngăn cản ung thư. Tuy vậy, không nên ăn quá nhiều mận một khi sẽ không tốt cho cơ thể. Ăn mận quá chín cũng ảnh hưởng đến đường huyết, không tốt cho người bệnh tiểu đường.
Ăn mận có giảm cân không
Hỗ trợ người bệnh đái tháo đường: Mận tươi 5 lạng, chọn loại vẫn còn đấy hơi xanh, chưa chín đỏ, đem rửa sạch, bỏ hạt, ép lấy nước uống. Chia làm 3 lần uống trong ngày. Sử dụng theo biện pháp này sẽ giúp giảm đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường.

Làm đẹp da: Mận tươi 250g, đem rửa sạch, bỏ hạt, giã nát, tiếp theo đem hòa với 250ml rượu gạo, đựng trong lọ trùm kín nắp. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần khoảng 10ml.

Không những thế, bạn đọc có thể tham khảo thêm phương pháp ăn mận giảm cân hiệu quả tại nhà của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé. Chúc mọi người giảm cân thành công và luôn duy trì được vóc dáng mảnh mai như ý!

Không có nhận xét nào

Cảm ơn bạn đã nhận xét!