Header Ads

Bí mật đằng sau ăn khoai lang như thế nào để giảm cân ít người biết

Ăn khoai lang như thế nào để giảm cân hiệu quả là điều bận tâm của rất nhiều người. Thành phần dưỡng chất protein, vitamin, axit amin, magie, tinh bột, kẽm, sắt, canxi… trong khoai lang luôn được đánh giá cao trong quá trình giảm cân nhưng vẫn không làm cơ thể thiếu chất. 
Hơn thế nữa, phương pháp giảm cân bằng khoai lang còn giúp bạn chống lại quá trình oxy hóa của cơ thể hiệu quả, làm đẹp da, nâng cao sức để kháng. 

Vì sao ăn khoai lang có tác dụng giảm cân?

Hàm lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng khoảng ½ trong cơm và chỉ bẳng ½ trong khoai tây. Do đó, khi ăn khoai lang sẽ giúp bạn có cảm giác no rất lâu, hạn chế cơn thèm ăn hiệu quả. 
Tác dụng giảm cân của khoai lang
Trong khoai lang hoàn toàn không có chất béo nên sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo lắng tích trữ mỡ thừa khi ăn khoai lang. Khoai lang là thực vật giàu chất xơ nên sẽ giúp cơ thể bạn tốn nhiều năng lượng để tiêu hóa số chất xơ này, qua đó sẽ giúp giảm năng lượng dư thừa trong cơ thể. 

Trong khaoai lang chứa nhiều chất khó phân hủy trong dung môi hữu cơ và đây chính là lý do khiến bạn no rất lâu. Ngoài ra, khoai lang còn có vai trò kiểm soát lượng đường huyết. 
3 bước uống nước đỗ đen rang giảm cân cấp tốc hiệu quả trong 1 tuần

Bí quyết ăn khoai lang như thế nào để giảm cân

Chúng ta sẽ dùng khoai lang thay thế cho tinh bột trong món cơm, món bún, phở, mì. Bạn sẽ ăn khoai lang cùng rau, củ, quả, trái cây. 

Trước khi ăn bữa ăn chính, hãy ăn 1 củ khoai lang, uống 1 cốc nước ấm sẽ giúp bạn lót dạ, giảm bớt cảm giác thèm ăn khi vào bữa ăn chính. Trong bữa ăn chính, bạn hãy tuyệt đối tránh xa thực phẩm có nguồn gốc động vật nếu muốn giảm cân hiệu quả. 
Các loại khoai lang

Bất cứ khi nào đói trong ngày, hãy ăn khoai lang và uống 1 cốc nước ấm sẽ giúp bạn mau quên đi cảm giác thèm ăn hiệu quả. 

Lưu ý khi sử dụng khoai lang trong thực đơn giảm cân

Hãy luộc chín kỹ khoai lang vì ăn khoai lang chưa chín, còn sượng dễ khiến bạn bị chướng bụng. Ưu tiên ăn khoai lang tím thay vì dùng khoai lang trắng. 

Chỉ nên ăn khoai lang hấp hoặc luộc, không nên dùng món khoai lang chiên, nướng, xào vì dễ tích trữ năng lượng dư thừa. 
Món khoai lang luộc
Không nên ăn quả hồng cùng khoai lang vì có thể khiến bạn bị chướng bụng, gây viêm loét dạ dày. Nguyên nhân được lý giải như sau: lượng đường trong khoai lang khi lên men trong dạ dày sẽ tăng axit dạ dày, nếu gặp chất tannic trong quả hồng sẽ tạo phản ứng kết tủa, phản ứng này gây chứng chướng bụng và là nguyên nhân gây loét dạ dày. 

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc giảm cân bằng khoai lang như thế nào!


Thiện Nghĩa

Không có nhận xét nào

Cảm ơn bạn đã nhận xét!